Datganiad Gwrth-Hiliaeth

Yn Ysgol Gyfun Gŵyr, rydym yn cydnabod ein dyletswydd i hyrwyddo cydraddoldeb a dileu pob math o wahaniaethu. Gwrthodwn yn llwyr unrhyw fath o hiliaeth, aflonyddu nac erledigaeth a gweithiwn yn rhagweithiol i sicrhau bod pob unigolyn yn ein cymuned ysgol yn cael eu trin â thegwch, parch ac urddas.

Rydym yn llwyr gyd-fynd ag egwyddorion Deddf Cydraddoldeb 2010 ac yn ymrwymo i sicrhau bod ein cymuned ysgol yn lle diogel, croesawgar a chynhwysol i bawb. Mae’r datganiad hwn yn sail i’n gweledigaeth a’n Cynllun Cydraddoldeb Strategol ac yn adlewyrchu ein hymrwymiad i:  

 

Ddileu Hiliaeth a Gwahaniaethu

Sicrhau nad yw hil, cefndir ethnig, na diwylliant unigolyn yn rhwystr i’w lwyddiant na’i hawliau. Byddwn yn gweithredu’n gadarn yn erbyn unrhyw achos o hiliaeth neu wahaniaethu.

Hyrwyddo Tegwch a Chynwysoldeb

Meithrin amgylchedd lle mae gan bawb gyfle cyfartal i ffynnu, addysgu ac ysbrydoli ein dysgwyr i werthfawrogi a dathlu amrywiaeth.

Addysg a Gweithredu

Integreiddio hanesion a diwylliannau amrywiol i’r cwricwlwm, gan gynnwys cyfraniadau gan gymunedau Pobl Dduon, Asiaidd a lleiafrifoedd ethnig. Sicrhau bod pob dysgwr yn deall yr effaith ddinistriol y mae hiliaeth yn ei chael ar unigolion a chymunedau.

Hyfforddiant ac Atebolrwydd

Darparu hyfforddiant gwrth-hiliaeth i staff, llywodraethwyr, rhieni a dysgwyr, gan sicrhau bod pawb yn deall eu cyfrifoldebau wrth gefnogi’r agenda gwrth-hiliaeth.

Gweithio gyda’r Gymuned

Ymgysylltu â phartneriaid lleol, sefydliadau ac aelodau o’r gymuned i hyrwyddo cydraddoldeb a meithrin perthnasoedd cryf sy’n ymestyn y tu hwnt i’r ysgol.

Ein Gweledigaeth

Ein nod yw creu cymuned ysgol lle mae pawb yn teimlo’n werthfawr, yn ddiogel ac yn rhan o’r gymdeithas amrywiol rydym yn ei meithrin. Trwy gydweithio ac ymrwymo i gyflawni ein Cynllun Cydraddoldeb Strategol, byddwn yn parhau i adolygu, gwerthuso ac ymateb i’r heriau a’r cyfleoedd sy’n codi wrth ddatblygu ein hysgol fel model o degwch a chyfiawnder cymdeithasol.

“Mae pawb yn haeddu parch, tegwch a chyfle – gyda’n gilydd, gallwn adeiladu dyfodol lle mae hiliaeth yn cael ei dileu, ac mae gan bob unigolyn y cyfle i ffynnu.”

Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn

Mae datganiad gwrth-hiliaeth Ysgol Gyfun Gŵyr yn cyd-fynd yn agos â sawl erthygl yn Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau’r Plentyn (CCUHP), gan ei fod yn pwysleisio cydraddoldeb, gwrth-wahaniaethu, a hawliau pob plentyn i ffynnu mewn amgylchedd diogel a chynhwysol. Mae’r erthyglau perthnasol yn cynnwys: 

Erthygl 2: Gwrth-Wahaniaethu

Mae’r erthygl hon yn sicrhau bod gan bob plentyn hawl i’w hawliau heb wahaniaethu o unrhyw fath, beth bynnag fo’u hil, ethnigrwydd, neu unrhyw statws arall. Mae ymrwymiad yr ysgol i ddileu hiliaeth a hyrwyddo tegwch yn cefnogi’r erthygl hon yn uniongyrchol.

Erthygl 12: Parchu Barn y Plentyn

Mae cynnwys lleisiau dysgwyr yn natblygiad y Cynllun Cydraddoldeb Strategol yn dangos bod yr ysgol yn cydymffurfio â’r erthygl hon, sy’n pwysleisio’r angen i ystyried barn plant mewn materion sy’n effeithio arnynt.

Erthygl 19: Diogelu rhag Trais, Camdriniaeth, ac Esgeulustod

Trwy wrthod pob math o hiliaeth, aflonyddu ac erledigaeth, a thrwy feithrin amgylchedd diogel a pharchus, mae’r ysgol yn cefnogi’r erthygl hon sy’n amddiffyn plant rhag pob math o niwed.

Erthygl 28: Hawl i Addysg

Mae’r datganiad yn sicrhau bod gan bob dysgwr fynediad cyfartal at addysg heb wahaniaethu, sy’n cyd-fynd â’r erthygl hon, sy’n canolbwyntio ar yr hawl i addysg o ansawdd i bob plentyn.

Erthygl 29: Nodau Addysg

Mae’r erthygl hon yn tynnu sylw at rôl addysg wrth ddatblygu parch at hawliau dynol, amrywiaeth ddiwylliannol, a gwerthoedd cydraddoldeb. Mae ffocws yr ysgol ar ddathlu amrywiaeth ac integreiddio hanesion amrywiol i’r cwricwlwm yn cefnogi’r nod hwn.

Erthygl 30: Plant o Grwpiau Lleiafrifol neu Frodorol

Mae’r ymrwymiad i werthfawrogi a dathlu amrywiaeth ddiwylliannol yn cefnogi’r erthygl hon, sy’n sicrhau hawliau plant o leiafrifoedd ethnig, crefyddol neu ieithyddol i fwynhau eu diwylliant a’u hunaniaeth.

Erthygl 31: Hawl i Gyfranogi Diwylliannol

Drwy ddathlu diwylliannau amrywiol ac annog trafodaethau agored am gydraddoldeb a hiliaeth, mae’r ysgol yn cefnogi’r erthygl hon, sy’n hyrwyddo hawl pob plentyn i gymryd rhan mewn bywyd diwylliannol.

Ysgol Gyfun Gŵyr Logo